Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây hoa cúc đơn giản

Hoa cúc không chỉ đẹp và đa dạng về màu sắc, mà kích cỡ và kiểu hoa cũng rất phong phú. Nhờ có giá trị ý nghĩa thẩm mỹ cao nên hoa cúc đã tham dự vào nhiều sự kiện lớn nhỏ trong đời sống - sinh hoạt của con người và trong mỗi gđ của chúng ta. Trồng hoa cúc trong chậu để làm đẹp thêm góc sân, hay góc ban công trước nhà ko khó

Các loại cúc thường trồng nhiều: cúc lọ lem, cúc anh mix, Cúc vạn thọ pháp

Shophatgiong - Kỹ thật trồng và chăm sóc hoa cúc với chậu tại nhà dễ dàng

Gieo hạt

mắt xích gieo hạt cần chú ý một vài bài toán như sau: cần dùng đất tơi xốp, sạch mầm bệnh, hoàn hảo nhất nên sử dụng giá thể ươm cây K424 và Multi để gieo hạt. Cho đất vào 1 số chén nhỏ hoặc khay ươm, mỗi chén gieo 1 hạt giống (hoặc mỗi lỗ một hạt giống). Sau lúc gieo phủ một lớp đất lên phía trên đây. sử dụng bình xịt chuyển sang chế độ phun sương để tưới cho hạt đã gieo.

Cúc đài loan

Để nơi mát lành, có ánh sáng nhẹ, giữ đất luôn đủ ẩm trong giai đoạn đâm chồi. Tùy tiết trời mà hai - bốn ngày tưới 1 lần. Sau 5 - 10 ngày hạt nảy chồi. Sau 25 - 30 ngày thì sang ra chậu lớn.

có khả năng trồng 1 chậu 1 cây hoặc 2 - 03 cây tùy kiểu dáng chậu. Trồng bằng đất chuyên dùng.

chăm sóc chậu cây

Việc bón phân sẽ thực hành như sau: công đoạn cây con và sau lúc sang chậu khoảng 5 - 7 ngày tưới 1 lần bằng phân NPK 16-16-8 hoặc NPK 30-10-10 hoặc NPK 20-20-20 với liều lượng 1g/1 lít nước.

công đoạn trước khi ra hoa (30 - 40 ngày sau trồng) và suốt thời điểm ra hoa áp dụng phân bón NPK 6-14-6 hoặc Delta folia, Delta K hoặc Seaweed 95%. Hoa sẽ nở rộ sau 70 - 80 ngày gieo trồng.

có khả năng dùng thêm phân Multi bổ sung hoa, bánh Diesel đậu phộng đã lên men, hoặc phân sinh vật học TS Bio. Tưới nước vừa đủ ẩm, ko quá những sẽ ảnh hưởng xấu đến cây.

Việc tỉa cành, bấm ngọn sẽ tùy vào thị hiếu trồng, thường có 3 phương pháp thực hành

- Muốn cây có một hoa to: Để thân cây phát triển tự nhiên, ko bấm ngọn, tỉa bỏ nụ bên và chồi ở nách lá, chỉ để 1 nụ trên thân chính.
- Muốn cây có 04 - 06 hoa tương đối to: Bấm ngọn thân chính, chừa 04 - 6 cành, mỗi cành chỉ để một nụ, tỉa bỏ nụ bên và chồi nách khác.
- Muốn cây có rất nhiều hoa nhỏ: Bấm ngọn thân chính và bấm ngọn các lần những cành phụ để nụ hoa phát triển tự nhiên trên mỗi cành, không tỉa bỏ nụ nữa.

Việc chăm chút cúc phải chuẩn xác chu trình, phải thường xuyên làm cỏ, xáo đất và vun luống cho cúc. Việc xáo đất cần làm cẩn trọng với các cây cúc lúc còn nhỏ, vì nó rất là dễ ảnh hưởng tới bộ rễ. khi cây đã lớn tầm khoảng 40 ngày sau khi trồng bất cập xáo đất, chỉ cần tưới đủ nước và làm sạch cỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét