Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Thời đoạn nào học tiếng Anh cho trẻ em hoàn hảo nhất

Thời điểm nào học tiếng Anh trẻ em tuyệt vời nhất là dấu hỏi của nhiều bậc phụ huynh. Học tiếng Anh trẻ em nếu triển khai sớm sẽ giúp các bé có các bước nhảy vọt vượt trội về học tiếng Anh và khả năng ngoại ngữ của các em sau này .

Khi nào học tiếng Anh cho trẻ mỏ hoàn hảo nhất

hiện nay , tầm cần thiết của Anh ngữ trong cuộc sống đã được phần nhiều các bậc phụ huynh quyết đoán và có những phương án kế hoạch thiết thực trong việc định ảnh việc học ngoại ngữ cho con ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra khúc mắc về lứa tuổi khởi đầu học tiếng Anh. Không ít phụ huynh cho rằng nên cho con biết đọc, biết viết tiếng mẹ đẻ trước rồi bắt tay vào học ngoại ngữ thì sẽ tốt hơn. Phụ huynh lo lắng việc học cùng thời điểm đó hai ngôn ngữ dễ gây rối lộng ngôn ngữ cho các bé. gia đình không được theo sát giai đoạn học tập của con, chưa rõ hết phương pháp dạy có phù hợp với con mình hay không...

Ngoài ra, tâm lý của các bậc cha mẹ có con nhỏ là vẫn muốn các bé thoải mái giải trí và tự do đẩy mạnh phát triển năng khiếu của mình, nếu cho bé học ngoại ngữ quá sớm thì sẽ lấy đi tuổi thơ của con

Câu hỏi nên cho con học tiếng Anh ở độ tuổi nào được đưa ra từ ngày xưa và đến nay dường như vẫn chưa có câu trả lời đích thật xác đáng . Theo bà Helen Doren - nhà ngôn ngữ học người Anh, không bao giờ là sớm để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ em. Khi trẻ bước vào tháng thứ 04 , trẻ sẽ có khả năng nhận biết tất cả các âm thanh chung quanh và bước vào tháng thứ 6 , trẻ có thể phân biệt được đâu là ngoại ngữ và đâu là tiếng mẹ đẻ khi chúng nghe các âm thanh. Vào khoảng tháng thứ 10, trẻ con bắt đầu không để ý đến ngoại ngữ và trọng yếu ưu tiên lên thứ ngôn ngữ mà cha mẹ chúng đang nói. Điều đó giúp trẻ học tiếng mẹ đẻ nhanh hơn tuy nhiên cũng làm cản ngăn việc học ngoại ngữ của trẻ. Bà nhấn mạnh: "Thời gian tốt nhất cho mọi người thu nạp ngoại ngữ và chuyện trò như một người bản ngữ là trước 07 tuổi, đặc thù là trước 3 tuổi".

đối với trẻ nhỏ , cấu tạo của bộ não có khả năng thích nghi đặc biệt với ngôn ngữ, điều này cũng đã được Laura-Ann Petitto (nhà tâm thần học, Gallaudet University ở Washington), nhắc đến trong một ban bố về nghiên cứu năm 2008. Trẻ em tiếp xúc với hai ngôn ngữ trước tuổi lên 10 sẽ đạt tới những cột mốc ngôn ngữ cốt lõi , như việc nói ra những ngôn từ đầu tiên và học cách đọc sách. Và những đứa trẻ này hiểu rõ được chúng có hai ngôn ngữ khác biệt nhau ngay từ ban đầu và chúng không bị lúng túng gì cả. thực tại , trẻ em nhiều quốc gia thường bắt đầu học nói tiếng Anh ở các trường mầm non và bắt đầu học đọc và viết vào lúc 10 tuổi. tiêu biểu là tại Philippines, trẻ em ở đây được học tiếng Anh song song tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh được cứ dân núi sông này vận dụng trong chuyển giao tiếp thường ngày và trong các văn bản hành chính .

Cũng theo đó, tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền, Trưởng khoa giáo dục mầm non (ĐH Sư phạm TPHCM) cho biết thêm: "Nếu tiếp xúc đúng cách, thông qua giao tiếp , các trò chơi nhẹ nhõm và trẻ thật sự thú vị là điều tốt. Còn học sai cách, mang tính nhồi nhép, buộc phải thì tuyệt đối không nên, ngay với cả tiếng Việt chứ chưa đề cập tiếng nước ngoài. Các nhà giáo dục đều phải công nhận một điều rằng cách tiếp cận tốt nhất để giáo dục trẻ 0 - 11 tuổi đó là lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học khả thi để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy phản biện và xử lý bài toán cho trẻ".

vậy nên đối trong việc học tiếng Anh ở trẻ em các bậc phụ huynh nên lưu ý đến việc chọn lựa địa chỉ tại học tiếng Anh cho con em mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét